Site icon KVBro

NGỌN KUMOTORI (雲取山) – NGỌN NÚI CAO NHẤT TOKYO

Ngọn núi Kumotori là ngọn núi cao nhất trong khu vực đại đô thị Tokyo, và là một phần của Công viên Quốc gia Chichibu-Tama-Kai. Từ đây bạn có thể ngắm được núi Phú Sĩ vào ngày trời trong xanh. Ngọn núi này có đường biên giới ở cả Tokyo, SaitamaYamanashi

Đền Mitsumine là một trong những đền trên núi đẹp nhất Nhật Bản, và bạn còn có thể tắm suối nước nóng ở đây nữa. Cung đường leo lên núi Kumotori bắt đầu từ bãi đỗ xe, và được hướng dẫn cụ thể. Bạn chỉ cần đi theo hướng dẫn mà thôi. Điểm đến đầu tiên của bạn sẽ là Kirimo-ga-mine (霧藻ケ峰), từ đây bạn sẽ ngắm được ngọn Asama. Tiếp tục cung đường, bạn sẽ đi ngang qua núi Shiraiwa (白岩山). Bạn sẽ đi ngang qua nhà Shiraiwa (白岩小屋), nơi bạn có thể ghé ngang nếu thời tiết không tốt lắm. Thường sẽ mất 90 phút để lên đến đỉnh núi Kumotori, và trên đấy bạn sẽ có thể vào trạm dừng chân mới và xa xỉ. Nếu bạn leo núi vào mùa đông, bạn sẽ thấy vô cùng thoải mái khi vào bàn kotatsu trong phòng tatami. Phí sẽ là 7500 yên cho 2 phần ăn hoặc 5000 yên không có bữa ăn.

Nếu bạn không có đủ tiền và muốn dừng chân miễn phí, hãy đi tiếp 10 phút nữa và ngồi trong trạm khẩn cấp trên đỉnh núi. Nơi này khá ổn, nhưng bạn sẽ cần túi ngủ và thức ăn. Có nguồn nước trong trạm nghỉ chân Kumotori, nhưng không có gì giữa đền Mitsumine và trạm dừng chân, vì thế hãy mang nhiều nước vào ngày đầu tiên.

Nếu thời tiết tốt, bạn có thể ngắm cảnh núi Phú Sĩ cực kỳ đẹp và ấn tượng. Bạn có 2 lựa chọn từ đỉnh núi. Bạn có thể đi xuống qua đường ngọn Nanatsuishi (七ツ石山) bằng cách rẽ trái từ trạm dừng chân khẩn cấp, hoặc đi cung đường ngay phía sau trạm dừng chân để xuống bằng đường Sanjo-no-yu (三条の湯), một trạm dừng chân có cả tắm suối nước nóng. Nếu bạn đi con đường này, bạn sẽ phải tản bộ trên đường rừng khoảng 2 đến 2,5 giờ trước khi đến đường 411. Dù là đường nào, bạn cũng phải mất 4-6 giờ trước khi xuống đến khu dân cư. Okutama có một nơi tắm suối nước nóng rất tuyệt gọi là Moeginoyu (もえぎの湯), nếu còn thời gian hãy ghé qua nhé!

Các cung đường được yêu thích:

+ Kamosawa đến núi Kumotori: 7 giờ 20 phút (22,5km)
+ Tanba đến núi Kumotori: 12 giờ 30 phút (27 km)
+ Đền Mitsumine đến núi Kumotori

Thời điểm leo núi: Bởi vì Trạm dừng chân Kumotori (雲取山荘) mở cửa quanh năm, bạn có thể leo núi suốt cả năm. Tuy nhiên, không nên đi cùng trẻ nhỏ vào mùa đông, nhớ mang theo cái đánh giày bởi vì có nhiều tuyết trên đỉnh núi.

Cách đi: Từ ga Ikebukuro (池袋) ở Tokyo, đi tàu trên tuyến Seibu đến ga Seibu-Chichibu (西武秩父駅). Từ đây, đi xe bus đến đền Mitsumine (三峯神社) và xuống tại trạm này. Cung đường leo núi sẽ kết thúc tại Okutama (奥多摩) nên bạn sẽ dễ dàng bắt tàu về Tokyo.

+ Tel: +81-494-55-0241 (đền Mitsumine)
+ Web: đền Mitsumine
+ Địa chỉ: Mitsumine 298 – 1 (đền Mitsumine)

Theo Japanhike, nguồn ảnh :redsugar.red

Đánh giá bài viết: Note: There is a rating embedded within this post, please visit this post to rate it.