TỪ 10/6 NHẬT BẢN CHÍNH THỨC MỞ CỬA ĐÓN KHÁCH DU LỊCH QUỐC TẾ

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (3 votes, average: 5.00 out of 5)

Loading...

Ngày 26/5, thủ tướng Fumio Kishida cho biết từ 10/06, Nhật Bản sẽ chính thức mở cửa đón khách du lịch sau hơn 2 năm đóng cửa do dịch bệnh Covid gây ra. Đồng thời, chính phủ sẽ tăng số lượng người nhập cảnh vào Nhật Bản lên 20,000 người/ngày.

Nhật Bản cho phép du khách đến từ 98 quốc gia và vùng lãnh thổ trong đó bao gồm: Hàn Quốc, Trung Quốc và Hoa Kỳ nhập cảnh với mục đích du lịch. Tuy nhiên, trước mắt chỉ ưu tiên cho các du khách đi theo tour du lịch, có hướng dẫn viên và lịch trình cụ thể.

Ngoài ra, từ 01/06, các quy tắc nhập cảnh vào Nhật sẽ có những thay đổi như sau:

+ Nhật Bản chia các quốc gia/ khu vực thành 3 nhóm: “màu đỏ”, “màu vàng”, “màu xanh” tùy theo tình hình dịch bệnh và tiêm phòng vắc xin. Việt Nam được xếp vào nhóm “màu vàng”, theo nguyên tắc sau khi nhập cảnh vào Nhật sẽ cách ly tại nhà 7 ngày và nếu kết quả test Covid sau 3 ngày là âm tính có thể kết thúc cách ly.
+ Đối với người nhập cảnh không có giấy chứng nhận đã hoàn thành 3 mũi vắc xin:
(1) Test PCR trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành
(2) Test nhanh Covid tại sân bay sau khi nhập cảnh
(3) Thực hiện cách ly tại nhà 3 ngày nếu sau 3 ngày test PCR âm tính. Nếu không test thì phải cách ly 7 ngày.
+ Đối với người nhập cảnh có giấy xác nhận hoàn thành 3 mũi vắc xin:
(1) Test PCR trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành
(2) Miễn test nhanh Covid tại sân bay sau khi nhập cảnh
(3) Miễn cách ly tại nhà 3 ngày
+ Đối với người nhập cảnh từ 98 quốc gia và vùng lãnh thổ được chính phủ Nhật cho phép, không cần test nhanh Covid tại sân bay và có thể đi ra ngoài ngay sau khi nhập cảnh.

Có thể nói Nhật Bản là một trong những quốc gia khá thận trọng trong việc nhập cảnh, mở cửa lại du lịch hậu Covid. Từ tháng 3 năm 2022 Nhật chính thức cho nhập cảnh lại tuy nhiên chưa cho phép nhập cảnh với mục đích là du lịch. Tháng 4 năm 2022, chỉ có 25 vạn 9062 người nhập cảnh vào Nhật Bản, trong đó có 10 vạn 1504 người là người nhật về nước, 4 vạn 6889 người nhập cảnh là du học sinh và 3 vạn 7689 người nhập cảnh là thực tập sinh.

※Nguồn: Yomiuri News

Hy vọng rằng bài viết này của KVBro cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết và hữu ích. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy liên lạc với fanpage KVBro để có câu trả lời sớm nhất.

Đánh giá bài viết: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (3 votes, average: 5.00 out of 5)

Loading...

KVBro-Nhịp sống Nhật Bản

 

KVBro - Nhịp sống Nhật Bản

Cám ơn các bạn đã ghé thăm trang web của KVBRO-Nhịp sống Nhật Bản. Xin vui lòng không đăng lại nội dung của trang web này nếu bạn chưa liên lạc với chúng tôi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

CAPTCHA