TOP 30 SẢN PHẨM BÁN CHẠY NHẤT VÀ 30 SẢN PHẨM Ế ẨM NHẤT TRONG ĐỢT DỊCH COVID-19

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (4 votes, average: 5.00 out of 5)

Loading...

Đã một tháng kể từ khi chính phủ Nhật Bản tuyên bố tình trạng khẩn cấp và doanh số bán các nhu yếu phẩm hàng ngày như thực phẩm, thuốc men và mỹ phẩm đã thay đổi đáng kể. Công ty nghiên cứu thị trường Intage (インテージ) đã công bố tỷ lệ thay đổi hàng năm về số lượng bán hàng do virus Corona chủng mới gây ra ảnh hưởng tới xu hướng tiêu dùng.

Trong các sản phẩm y tế thì nước súc miệng có tốc độ tăng trưởng hàng đầu, tiếp theo là thuốc khử trùng vị trí thứ 5 (228,3%), nhiệt kế vị trí thứ 13 (183,7%), khẩu trang ở vị trí thứ 19 (161,2%), v.v … và hầu như đã hết hàng từ giai đoạn tháng 3.

Thực phẩm cũng có mức tăng trưởng rất cao, đặc biệt các loại tinh chất như tinh chất vani, không thể thiếu để làm đồ ngọt. Các sản phẩm bột trộn sẵn như hỗn hợp bánh pancake và  bột gà rán (245,5%), và bột mỳ (210,8%) được mua rất nhiều trong đợt dịch bệnh Covid-19 này.

Các đồ uống (bia rượu) cũng tăng trưởng nhiều trong đợt dịch bệnh này do các hàng quán bị đóng cửa nên nhu cầu đồ uống dùng tại nhà tăng cao.

Mặt khác, mặt hàng giảm nhiều nhất trong đợt dịch bệnh do virus Corona chủng mới là các sản phẩm liên quan đến giã rượu. Do các quán hàng đóng cửa nên việc ăn uống nhậu giảm mạnh, nhu cầu về các sản phẩm giã rượu không còn cao nữa.

Vị trí giảm thứ 2 đó là son môi, tiếp theo là kem chống nắng, phấn má, phấn nền, v.v.. Các sản phẩm liên quan đến làm đẹp cho chị em phụ nữ giảm mạnh do việc hạn chế đi ra ngoài và đeo khẩu trang nên việc trang điểm trở nên không cần thiết.

Bài viết tham khảo tại Toyokeizai news

Hy vọng rằng bài viết này của KVBro cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết và hữu ích. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy liên lạc với fanpage KVBro để có câu trả lời sớm nhất.

Đánh giá bài viết: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (4 votes, average: 5.00 out of 5)

Loading...

KVBro-Nhịp sống Nhật Bản