TÒA ÁN NHẤT BẢN ĐƯA RA PHÁN QUYẾT BÚT DIỆT KHUẨN CLEVERIN KHÔNG CHỨNG MINH ĐƯỢC TÁC DỤNG DIỆT KHUẨN

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (3 votes, average: 5.00 out of 5)

Loading...

Trước giờ trong đại dịch corona, nhiều người ở Việt Nam đã từng quan tâm và từng có ý định mua các sản phẩm của công ty Taiko của Nhật Bản với tên sản phẩm là “bút diệt khuẩn Cleverin” – được quảng cáo với nội dung trên bao bì là diệt khuẩn/virus bay trong không khí. Tuy nhiên, thực hư về công dụng diệt khuẩn của sản phẩm này thì vẫn chưa có một bằng chứng nào để chứng minh hiệu quả thật sự cả.

BÚT DIỆT KHUẨN cleverin - kvbro news
Nay có tin là tòa xử đơn kháng lại lệnh của Cục tiêu dùng về việc yêu cầu dừng quảng cáo các nội dung hiện tại với 4 loại sản phẩm (trong hình) của công ty Taiko nên mình chia sẻ để bà con tham khảo, thêm thông tin khi mua sản phẩm của Nhật.

Tòa đã xử là quyết định của Cục tiêu dùng là hoàn toàn hợp lí nha.

Diễn biến của sự vụ ra sau:

Vào ngày 20/1/2022, Cục tiêu dùng ra lệnh yêu cầu công ty Taiko ngừng các nội dung quảng cáo về 4 sản phẩm liên quan sau khi đã yêu cầu công ty Taiko cung cấp dữ liệu để chứng minh nội dung thông tin quảng cáo của họ trên bao bì là hợp lí.
Vì lý do công ty này đã không cung cấp dữ liệu khoa học đủ chứng cứ khoa học nên Cục đã ra quyết định đó.
Việc ghi thông tin như hiện tại khiến người dùng ngộ nhận, tin tưởng sản phẩm và mua nó mặc dù hiệu quả nó hoàn toàn không được chứng minh.
Trong lệnh của Cục thì có ghi đầy đủ thông tin chi tiết sự tình, công khai trên mạng. (Ai quan tâm đầy đủ thì có thể vào đọc)

Về luật thì với các Cục hay cơ quan bên Nhật nhìn chung cũng không phải làm ào ào hay không cho công ty/doanh nghiệp thời gian để phản hồi.
Nếu như mà công ty bên Taiko có đầy đủ dữ liệu để cung cấp và chứng minh được nội dung mà họ quảng cáo thì Cục đã không ra lệnh yêu cầu như vậy.
Và nếu như không phục với quyết định thì cũng có thể làm đơn kháng ra tòa như lần này.

Cục tiêu dùng cũng đang xem xét việc ra lệnh tương tự với 2 sản phẩm liên quan còn lại của công ty Taiko.

Search thử mạng Việt Nam thì thấy bán rất nhiều loại bút diệt khuẩn của công ty này á.

Mình thấy đa số mảng ở Nhật có vi phạm về quảng cáo nhiều là mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, y tế về thẩm mỹ/hỗ trợ sức khỏe…
Dù là luật Nhật khá ổn, có các cơ quan chức năng đầy đủ làm tốt theo từng bộ phận nhưng không tài nào kiểm soát, quản lý hết nếu như không có thông tin sai phạm phản hồi từ phía người tiêu dùng.
Thường phải sau một thời gian ra sản phẩm khá dài thì mới có phản hồi đủ nhiều nên bà con cũng nên chịu khó đọc thông tin khoa học của cơ quan chức năng, có dữ liệu phân tích khoa học đàng hoàng nhiều nhiều càng tốt.
Khi có một nền tảng thông tin kha khá thì tự dưng sẽ tự lọc được các thông tin đáng ngờ.

Cái gì của Nhật không phải là tốt hết đâu. Nhật cũng như mấy nước khác hà, gì cũng có á, là người tiêu dùng, hãy lựa chọn thông minh nhé!

Thông tin chi tiết tại Link NHK

https://www.nhk.or.jp/politics/articles/lastweek

Nguồn: Facebook Thanh Tuyền

Hy vọng rằng bài viết này của KVBro cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết và hữu ích. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy liên lạc với fanpage KVBro để có câu trả lời sớm nhất.

Đánh giá bài viết: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (3 votes, average: 5.00 out of 5)

Loading...

KVBro-Nhịp sống Nhật Bản

KVBro - Nhịp sống Nhật Bản

Cám ơn các bạn đã ghé thăm trang web của KVBRO-Nhịp sống Nhật Bản. Xin vui lòng không đăng lại nội dung của trang web này nếu bạn chưa liên lạc với chúng tôi.