THỦ TƯỚNG ABE PHÁT BIỂU KHÔNG THỂ TỔ CHỨC OLYMPICS TRỪ KHI NGĂN CHẶN ĐƯỢC ĐẠI DỊCH

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 votes, average: 5.00 out of 5)

Loading...

Thủ tướng Shinzo Abe cho biết hôm thứ Tư rằng Tokyo Olympics không thể diễn ra vào năm tới một cách hoàn hảo trừ khi ngăn chặn được đại dịch virus corona.
Ủy ban Olympic quốc tế và chính phủ Nhật Bản hồi tháng trước đã hoãn các thế vận hội cho đến tháng 7 năm 2021 vì cuộc khủng hoảng virus corona.

Với sự gia tăng tỷ lệ lây nhiễm trên toàn thế giới của dịch bệnh và các chuyên gia cho rằng vắc-xin là một chặng đường dài, nhiều người đã nghi ngờ về cơ hội tổ chức sự kiện lớn vào năm tới.

“Chúng tôi đã nói rằng Thế vận hội Olympic và Paralympic phải được tổ chức một cách hoàn chỉnh, trong đó các vận động viên và khán giả đều có thể tham gia một cách an toàn. Sẽ không thể tổ chức hai thế vận hội hoàn chỉnh như vậy trừ khi đại dịch virus corona được ngăn chặn,” Thủ tướng Abe trả lời để đáp lại một nhà lập pháp đối lập.

Thủ tướng Abe đã dành một phần trong thời gian đương quyền của mình như người tiên phong của Nhật Bản trong việc tổ chức thế vận hội và hy vọng sẽ có sự bùng nổ trong chi tiêu du lịch và tiêu dùng. Nhật Bản đã thu được khoảng 3 tỷ đô la tài trợ trong nước, một kỷ lục Olympic và chi gần 13 tỷ đô la cho việc chuẩn bị.

Thủ tướng nói hôm thứ Tư rằng Thế vận hội Olympics “phải được tổ chức theo cách cho thấy thế giới đã chiến thắng trong cuộc chiến chống lại đại dịch virus corona” và cảnh báo rằng Nhật Bản nên “chuẩn bị cho một trận chiến kéo dài”.

Phản ánh quan điểm đó, Thống đốc Tokyo Yuriko Koike nói với các phóng viên rằng tình hình ở thủ đô Nhật Bản vẫn “khó khăn” và kêu gọi Nội các của Abe mở rộng tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc, dự kiến kết thúc vào ngày 6 tháng Năm.

Bình luận của Thủ tướng Abe lặp lại tuyên bố của các quan chức chính phủ cao cấp khác trong tuần này.

Chủ tịch Tokyo 2020 ông Yoshiro Mori nói với Nikkan Sports vào thứ ba rằng cả hai thế vận hội sẽ bị “loại bỏ” nếu không thể diễn ra vào năm 2021. Cũng vào thứ ba, người đứng đầu Hiệp hội Y khoa Nhật Bản, ông Yoshitake Yokokura, đã nói với giới truyền thông ngắn gọn rằng “trừ khi Vắc-xin hiệu quả được phát triển, tôi cho rằng việc tổ chức Thế vận hội sẽ khó khăn. “

Theo JapanTimes

Hy vọng rằng bài viết này của KVBro cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết và hữu ích. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy liên lạc với fanpage KVBro để có câu trả lời sớm nhất.

Đánh giá bài viết: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 votes, average: 5.00 out of 5)

Loading...

KVBro-Nhịp sống Nhật Bản