THỐNG ĐỐC TOKYO KOIKE TUYÊN BỐ THẾ VẬN HỘI OLYMPICS ĐÃ BỊ HOÃN SẼ ĐƯỢC TỔ CHỨC “BẰNG MỌI GIÁ”

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5.00 out of 5)

Loading...

Thống đốc Tokyo bà Yuriko Koike đã tuyên bố hôm thứ 4 thủ đô sẽ đăng cai Thế vận hội Olympics “bằng mọi giá” vào năm tới tiến hành mọi phương thức chống lại đại dịch virus corona chủng mới.

“Các vận động viên đã trải qua nhiều khó khắn do hoãn 1 năm và mọi điều kiện về thể chất cũng như động lực của họ đều nhắm đến mùa hè này.” Bà Koike nói trong một cuộc phỏng vấn trực tuyến từ chính quyền thành phố. “Chúng tôi phải tiến đến thế vận hội mùa hè tới bằng mọi giá.”

@‹LŽÒ‰ïŒ©‚·‚é“Œ‹ž“s‚̏¬’r•S‡Žq’mŽ–‚Q‚V“úŒßŒãA“Œ‹ž“s’¡

Tuyên bố của bà Koike được đưa ra hai ngày sau khi Phó Chủ tịch Hội đồng Olympics Quốc tế ông John Coates tuyên bố rằng thế vận hội “sẽ diễn ra cùng với hoặc không cùng với COVID” như dự kiến bắt đầu vào 23/07 năm tới. Bà cho rằng Tokyo sẽ “thực hiện mọi biện pháp có thể” để tổ chức một Olympics và Paralympics “an toàn và bảo đảm”, thêm vào đó “Bằng cách thực hiện từng bước một, tôi mong muốn đây là một thế vận hội đáng nhớ.”

Chủ tịch Olympics Nhật Bản bà Seiko Hashimoto cũng tuyên bố vào hôm thứ 3 rằng bà tin tưởng thế vận hội sẽ được tổ chức năm tới “bằng mọi giá” sau khi cân nhắc sự chuẩn bị của vận động viên và các bên liên quan.

Thế vận hội Olympics và Paralympics Tokyo theo lịch trình ban đầu diễn ra vào mùa hè năm nay, cho đến khi  cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu khiến bị buộc phải hoãn 1 năm vào tháng 3.

Số lượng các ca nhiễm virus ở Tokyo có khuynh hướng đi xuongs từ giữa tháng 8 sau khi số lượng tăng hàng ngày là 300-400 ca.

“Có lúc tăng lúc giảm, nhưng nhìn chung, chúng ta đang thấy khuynh hướng giảm”, bà Koike cho biết. “Nhưng tỷ lệ giảm rất chậm và chúng ta cần tiếp tục thận trọng trước một đợt hồi sinh khác theo lời khuyên của hội đồng chuyên gia y tế.”

Chính quyền Tokyo vào thứ 2 đã báo cáo 77 ca nhiễm, con số thấp nhất từ 08/07, nhưng lại xác nhận 149 ca mới vào thứ 4.

Tổng ca nhiễm của thủ đô hiện nay là 22.168 và giữ mức cao nhất trong 47 tỉnh thành Nhật Bản.

Theo Japantimes ngày 09/09/2020

Hy vọng rằng bài viết này của KVBro cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết và hữu ích. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy liên lạc với fanpage KVBro để có câu trả lời sớm nhất.

Đánh giá bài viết: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5.00 out of 5)

Loading...

KVBro-Nhịp sống Nhật Bản