TẠM DỪNG CẤP HỘ CHIẾU PHỔ THÔNG MẪU CŨ ĐẾN 1/7/2022 TRỪ TRƯỜNG HỢP KHẨN CẤP

 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5.00 out of 5)
Loading...

Từ ngày 1-7-2022, Bộ Công an sẽ cấp hộ chiếu phổ thông mẫu mới cho công dân (được quy định tại Thông tư số 73/2021/TT-BCA ngày 29-6-2021 của Bộ Công an), do vậy, từ ngày 31-5-2022 đến ngày 1-7-2022, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh – Công an các tỉnh thành phố chỉ tiếp nhận, cấp phát hộ chiếu phổ thông theo mẫu cũ cho công dân trong trường hợp cần thiết cấp bách như có giấy tờ đi chữa bệnh hoặc có quyết định đi công tác hoặc có vé máy bay…(cần phải có các giấy tờ chứng minh).

Đối với những hồ sơ cấp hộ chiếu Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã tiếp nhận trước ngày 31-5-2022, công dân sẽ đến nhận kết quả từ ngày 1-7-2022. Trường hợp có nhu cầu cấp bách, cần có hộ chiếu để làm thủ tục xuất cảnh ngay (cần có vé máy bay, giấy tờ chứng minh…), Phòng Quản lý xuất nhập cảnh – Công an tỉnh/thành phố sẽ báo cáo Cục Quản lý xuất nhập cảnh – Bộ công an in hộ chiếu trả cho công dân.

Trường hợp chưa cần thiết, cơ quan Công an đề nghị người dân đến cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh nộp hồ sơ cấp hộ chiếu kể từ ngày 1/7/2022 để được nhận và sử dụng hộ chiếu phổ thông theo mẫu mới.
TẠM DỪNG CẤP HỘ CHIẾU PHỔ THÔNG MẪU CŨ  ĐẾN 1/7/2022 TRỪ TRƯỜNG HỢP KHẨN CẤP
So với mẫu hiện hành, mẫu hộ chiếu phổ thông mới có nhiều cải tiến. Mẫu hộ chiếu mới được thiết kế công phu, trên mỗi trang là hình ảnh tiêu biểu phong cảnh, hình tượng về chủ quyền quốc gia, di sản văn hóa nổi tiếng của đất nước như: Vịnh Hạ Long, Kinh đô Huế, Đền Hùng, Phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn, Bến cảng Nhà rồng, Cột cờ Lũng Cú, cổng Tò Vò – Đảo Lý Sơn…, góp phần khẳng định và quảng bá những hình ảnh Việt Nam ra thế giới, thể hiện được truyền thống, lịch sử, địa lý, văn hóa Việt Nam. Mẫu hộ chiếu phổ thông mới đảm bảo các kỹ thuật bảo an, khó làm giả hơn mẫu trước.
※Nguồn: Cục Quản lý xuất nhập cảnh

Hy vọng rằng bài viết này của KVBro cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết và hữu ích. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy liên lạc với fanpage KVBro để có câu trả lời sớm nhất.

Đánh giá bài viết: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5.00 out of 5)

Loading...

KVBro-Nhịp sống Nhật Bản

KVBro - Nhịp sống Nhật Bản

Cám ơn các bạn đã ghé thăm trang web của KVBRO-Nhịp sống Nhật Bản. Xin vui lòng không đăng lại nội dung của trang web này nếu bạn chưa liên lạc với chúng tôi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

CAPTCHA