Site icon KVBro

ROBOT CÓ MẶT ĐỂ CHÀO ĐÓN BỆNH NHÂN VIRUS CORONA TRONG KHÁCH SẠN

Note: There is a rating embedded within this post, please visit this post to rate it.

Bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới với triệu chứng nhẹ đến ở tại nhiều khách sạn ở Tokyo sẽ nhận được một bất ngờ thú vị – một tiếp tân robot ngay tại sảnh khách sạn.

Nhật Bản hiện nay sử dụng khách sạn để các bệnh nhân có xét nghiệm dương tính với virus corona có triệu chứng nhẹ không cần phải ở bệnh viện lưu trú, và nhiều khách sạn trong số đó ở Tokyo vừa nhận robot để giúp giảm gánh nặng công việc lên các y tá.

Trong hình là robot mắt to tên là Pepper mang khẩu trang bảo hộ, đứng đợi để chào đón khách.

“Xin vui lòng đeo khẩu trang vào bên trong”, nó nói bằng chất giọng vui vẻ “Tôi hy vọng bạn sẽ hồi phục càng nhanh càng tốt”.

Những thông điệp khác bao gồm “Tôi nguyện cầu sẽ ngăn chặn được sự phát tán của đại dịch càng sớm càng tốt.”, “Hãy kết nối trái tim và vượt qua đại dịch cùng nhau”, và “Chào mừng bạn” Hãy nghỉ ngơi thật nhiều khi bạn ở đây và hồi phục nhé!”

Pepper không phải là robot duy nhất làm việc tại khách sạn ở khu vực Ryogoku ở Tokyo. Một robot dọn dẹp, Whiz là robot tiên tiến nhất trong ngành công nghiệp trí tuệ nhân tạo đã sử dụng để lau chùi nhiều nơi trong khách sạn, bao gồm cả những khu vực nguy cơ cao gọi là “khu vực đỏ” nơi những nhân viên hạn chế ra vào.

Với nỗ lực giảm gánh nặng cho hệ thống y tế, Nhật Bản đã chuẩn bị hơn 10.000 phòng khách sạn khắp cả nước để các bệnh nhân triệu chứng nhẹ lưu trú, theo Bộ Y tế.

Khách sạn Ryogoku nơi bệnh nhân bắt đầu vào ở hôm thứ 6 có thể chứa đến 300 người. Hai y tá sẽ có mặt tại đây cả ngày đêm, và một bác sĩ sẽ có mặt trong ngày.

Theo JapanToday

Hy vọng rằng bài viết này của KVBro cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết và hữu ích.. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy liên lạc với fanpage KVBro để có câu trả lời sớm nhất.

Đánh giá bài viết: Note: There is a rating embedded within this post, please visit this post to rate it.

KVBro-Nhịp sống Nhật Bản

Exit mobile version