NHẬT BẢN PHÊ DUYỆT BỘ DỤNG CỤ XÉT NGHIỆM VIRUS CORONA CÓ KẾT QUẢ NHANH HƠN

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5.00 out of 5)

Loading...

Chính phủ Nhật Bản vừa phê duyệt vào thứ 4 (13/5/2020) các bộ xét nghiệm có thể phát hiện các kháng nguyên virus corona chủng mới trong vòng từ 15-30 phút. Với bộ xét nghiệm nhanh này, Nhật Bản hy vọng sẽ cải thiện quy trình xét nghiệm virus corona chủng mới, tăng số lượng xét nghiệm nhiều hơn so với hiện tại.

Với phương pháp xét nghiệm PCR, cần ít nhất vài giờ mới có kết quả trong khi ngày càng nhiều người có nhu cầu xét nghiệm để kiểm tra có bị nhiễm virus hay không.

Fujirebio Inc., nhà sản xuất bộ xét nghiệm này cho biết họ có thể cung cấp khoảng 200.000 bộ trong một tuần và sẽ cân nhắc tăng sản lượng nếu có thêm nhu cầu.

Trong các xét nghiệm kháng nguyên thường được sử dụng cho bệnh cúm, các bác sĩ chèn một miếng gạc vào lỗ mũi bệnh nhân và nhận kết quả tại chỗ.

Xét nghiệm kháng nguyên sẽ phát hiện các protein duy nhất của virus và không cần phải được tiến hành tại các phòng thí nghiệm như xét nghiệm PCR, bao gồm việc khuyếch đại một lượng nhỏ các chuỗi DNA của virus. Trong một số trường hợp, bệnh nhân đã đợi một tuần trước khi nhận kết quả xét nghiệm PCR.

Tuy nhiên, xét nghiệm kháng nguyên có độ nhạy thấp đối với virus hơn so với xét nghiệm PCR. Vì vậy, người có kết quả âm tính vẫn có thể được yêu cầu xét nghiệm theo phương pháp PCR để bảo đảm sự chính xác.

Phương pháp xét nghiệm nhanh này sẽ sử dụng để xét nghiệm các bệnh nhân cần được điều trị lập tức cũng như kiểm tra lây nhiễm trong các cơ sở y tế và viện dưỡng lão.

Với loại xét nghiệm này, bệnh nhân có thể sử dụng bảo hiểm để thanh toán. (Bảo hiểm trả 70% chi phí)

Chính phủ cũng bắt đầu phân phối thuốc remdesivir chống virus đến các bệnh viện trong tuần này để điều trị cho bệnh nhân có triệu chứng nghiêm trọng, loại thuốc này được  phát triển bởi công ty dược phẩm sinh học Hoa Kỳ Gilead Science Inc.

Theo JapanTimes

Hy vọng rằng bài viết này của KVBro cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết và hữu ích. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy liên lạc với fanpage KVBro để có câu trả lời sớm nhất.

Đánh giá bài viết: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5.00 out of 5)

Loading...

KVBro-Nhịp sống Nhật Bản