Site icon KVBro

NHẬT BẢN ĐỀ XUẤT HỖ TRỢ 10~20 VẠN YÊN CHO SINH VIÊN GẶP KHÓ KHĂN TRONG ĐỢT DỊCH COVID-19

Note: There is a rating embedded within this post, please visit this post to rate it.

Do sự lây lan của virus corona, ngày 12/5/2020 Đảng Tự do Dân chủ đang đề xuất các  biện pháp hỗ trợ như cung cấp 10 vạn yên~20 vạn yên cho những sinh viên đang sống khó khăn thu nhập giảm vì phải nghỉ việc làm thêm.

Khoản hỗ trợ này nhằm giúp các sinh viên (kể cả sinh viên nước ngoài) có thể tiếp tục học tập khi thu nhập từ việc làm thêm bị giảm hoặc mất đi do dịch bệnh virus corona chủng mới gây ra. Với những trường hợp đặc biệt khó khăn, khoản hỗ trợ có thể lên tới 20 vạn yên.

Cựu Bộ trưởng Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ, chủ trì nhóm làm việc đã nói tại cuộc họp báo, “Tôi muốn chính phủ thực hiện sớm để các sinh viên có thể tiếp tục học tập một cách an tâm.”

Dự kiến chính sách này áp dụng cho khoảng 20% số sinh viên trên cả nước. Đảng Tự do Dân chủ đang vận động chính phủ sớm thực hiện biện pháp hỗ trợ kinh tế khẩn cấp này. Chính sách này áp dụng cho cả các du học sinh đang theo học tại trường tiếng, du học sinh trường senmon, cao đẳng, đại học và sau đại học, với số sinh viên lên tới 400 nghìn ~ 500 nghìn người.

Nguồn: NHK

Hy vọng chính sách này sớm được thực thi để hỗ trợ cho các bạn sinh viên Nhật cũng như sinh viên nước ngoài trong thời điểm dịch bệnh khó khăn này.

Hy vọng rằng bài viết này của KVBro cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết và hữu ích. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy liên lạc với fanpage KVBro để có câu trả lời sớm nhất.

Đánh giá bài viết: Note: There is a rating embedded within this post, please visit this post to rate it.

KVBro-Nhịp sống Nhật Bản

Exit mobile version