NHẬT BẢN CHẶN ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI VÀO Y TẾ GIỮA DỊCH VIRUS CORONA

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 votes, average: 5.00 out of 5)

Loading...

Nhật Bản lên kế hoạch cấm các công ty nước ngoài thu mua những nhà sản xuất dụng cụ y tế và dược phẩm nội địa, nguồn tin của Nikkei cho biết.

Chính phủ Nhật Bản sẽ đưa các công ty hoạt động trong các lĩnh vực như sản xuất vắc xin, thuốc và thiết bị y tế công nghệ cao như máy thở vào danh sách các ngành nghề quan trọng thiết yếu cho an ninh quốc gia.

Các quy định được thông qua vào tháng 11 làm giảm ngưỡng sở hữu để sàng lọc các khoản đầu tư nước ngoài trong các ngành nghề liên quan đến an ninh quốc gia từ 10% xuống 1% như hiện nay. Danh sách chỉ định 12 ngành nghề như viễn thông và năng lượng hạt nhân; nhưng với đại dịch virus corona, Chính phủ cũng sẽ bổ sung lĩnh vực y tế.

Trong vài tuần gần đây, Công ty Fujifilm Holdings được cả thế giới chú ý đến vì loại thuốc chống cảm cúm Avigan được thử nghiệm như một phương thức điều trị Covid-19.

Chính phủ không chỉ muốn bảo vệ ngành công nghiệp dược phẩm của quốc gia mà con duy trì nguồn cung cấp ổn định về thuốc và thiết bị y tế, đặc biệt khi nhu cầu đang tăng lên bởi các quốc gia đều tranh giành để điều trị bệnh nhân trên toàn thế giới.

Các doanh nghiệp trong lĩnh vực y tế đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết trong bối cảnh đại dịch. Chính phủ Nhật Bản đã quyết định rằng rủi ro đối với an ninh quốc gia và cuộc sống của người Nhật là quá lớn để cho phép các công ty công nghệ và cơ sở sản xuất liên quan đến y tế được tiếp quản bởi nguồn vốn nước ngoài.

Trong y tế, Tokyo sẽ đưa  các doanh nghiệp điều trị và ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm vào trong danh sách các ngành được chỉ định. Việc phân loại sẽ bao gồm các công ty xử lý nguyên liệu thô, dược phẩm, vắc xin, huyết thanh và công thức.

Trong ngành thiết bị y tế, sẽ đưa vào danh sách các nhà sản xuất sản phẩm khó sản xuất hoặc có ít lựa chọn thay thếluôn phải có sẵn một khi bệnh lây nhiễm lan ra toàn cầu.

Danh sách này gồm các nhà sản xuất máy thở, máy trợ tim, máy bơm truyền và máy lọc máu nhân tạo, tất cả đều được yêu cầu sản xuất công nghệ cao và kiểm soát chất lượng.

Chính phủ có mục tiêu thực hiện Luật Ngoại hối và Ngoại thương vào tháng tới, với mục tiêu ngăn chặn ảnh hưởng vào các ngành công nghiệp này của các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là Trung Quốc.

Chính phủ có kế hoạch bắt đầu thực thi luật sửa đổi, trong đó bổ sung các nhà sản xuất dược phẩm và ngành công nghiệp thiết bị y tế vào trong danh sách vào tháng 7 sau khi lấy ý kiến từ công chúng.

Nguồn: Nikkei

Hy vọng rằng bài viết này của KVBro cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết và hữu ích. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy liên lạc với fanpage KVBro để có câu trả lời sớm nhất.

Đánh giá bài viết: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 votes, average: 5.00 out of 5)

Loading...

KVBro-Nhịp sống Nhật Bản