NHÀ MUA VS NHÀ THUÊ-NGƯỜI NHẬT Ở LOẠI NHÀ NÀO NHIỀU HƠN?

Bạn đang ở nhà thuê hay bạn đang ở nhà mua tại Nhật? Thông thường thì nếu bạn có gia đình, con nhỏ và thu nhập ổn định thì nhà thuê sẽ kinh tế và thoải mái cho gia đình bạn hơn. Còn nếu bạn đang độc thân thì thuê nhà sẽ là lựa chọn hợp lý hơn vì nhu cầu nhà rộng không cao lắm. Còn thực tế đối với người Nhật thì sao? Các bạn cùng KVBro tham khảo khảo sát về lựa chọn nhà ở của người Nhật trong báo cáo sau đây nhé!

Theo khảo sát của Holos Planning, 61,4% đàn ông và phụ nữ trên cả nước cho biết họ đang sở hữu nhà, trong khi 33,4% cho biết họ đi thuê. Điều đó có nghĩa là số người đang ở nhà mua nhiều gần gấp đôi số người ở nhà thuê tại Nhật.

Lý do vì sao họ lại mua nhà thì có khá nhiều. Ví dụ, một người đàn ông 39 tuổi trả lời “đang sở hữu một căn nhà” cho rằng: “Một khi khoản vay hoàn tất, căn nhà đó sẽ là một tài sản đối với bạn hoặc gia đình bạn”. Hoặc như một phụ nữ 36 tuổi thì cho rằng, “nếu ở nhà thuê thì có rất nhiều hạn chế, chẳng hạn như không thể khoan lỗ trên tường”. Một người đàn ông 38 tuổi với sở thích DIY thì kiên quyết cho răng sở hữu nhà là việc đương nhiên vì“ anh ý muốn tự sửa căn nhà theo đúng ý của mình.

NHÀ MUA VS NHÀ THUÊ-NGƯỜI NHẬT Ở LOẠI NHÀ NÀO NHIỀU HƠN?

 

Ngược lại, những người trả lời “Thuê nhà” lại cho rằng “Nếu thuê thì bạn có thể dễ dàng di chuyển khi nào bạn muốn.” Bạn có thể lựa chọn nhà có diện tích phù hợp với từng thời điểm mà không phải băn khoăn nhà rộng hay chật.

NHÀ MUA VS NHÀ THUÊ-NGƯỜI NHẬT Ở LOẠI NHÀ NÀO NHIỀU HƠN?

Thu nhập hộ gia đình hàng năm của những người mua nhà thường cao hơn với người ở nhà thuê. Mức trung bình nhiều nhất là tầm 500~700 vạn yên/năm.

 

Hy vọng rằng bài viết này của KVBro cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết và hữu ích. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy liên lạc với fanpage KVBro để có câu trả lời sớm nhất.

Đánh giá bài viết: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)

Loading...

KVBro-Nhịp sống Nhật Bản

KVBro - Nhịp sống Nhật Bản

Cám ơn các bạn đã ghé thăm trang web của KVBRO-Nhịp sống Nhật Bản. Xin vui lòng không đăng lại nội dung của trang web này nếu bạn chưa liên lạc với chúng tôi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

CAPTCHA