Site icon KVBro

GỠ BỎ TUYÊN BỐ TÌNH TRẠNG KHẨN CẤP TẠI 39 TỈNH THÀNH PHỐ

Note: There is a rating embedded within this post, please visit this post to rate it.

Hôm nay, chính phủ Nhật Bản đã thông báo rằng đang xem xét việc sẽ gỡ bỏ tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại 39 tỉnh thành phố. Tokyo, Osaka và 6 tỉnh thành phố khác (Hokkaido, Saitama, Chiba, Kanagawa, KyotoHyogo) vẫn có người nhiễm virus corona mới, do vậy vẫn giữ nguyên tuyên bố tình trạng khẩn cấp. Tuy nhiên, có thể thấy số lượng người mới bị nhiễm virus corona chủng mới giảm đáng kể. Ngày hôm nay Tokyo chỉ có 10 ca mới phát hiện thêm.

Liên quan đến việc tuyên bố tình trạng khẩn cấp, chính phủ đang tiến hành phối hợp các khu vực sẽ hủy bỏ tuyên bố mà không chờ thời hạn vào cuối tháng này dựa trên số người nhiễm mới trên 100.000 dân trong 1-2 tuần qua.

Theo kết quả của cuộc kiểm tra cho đến nay, 34 tỉnh thành phố đã gỡ bỏ tình trạng khẩn cấp, và hôm nay có thêm 5 tỉnh thành phố là  Ibaraki, Ishikawa, Gifu, Aichi và Fukuoka đang được chính phủ xem xét để gỡ bỏ tình trạng khẩn cấp. Quyết định này sẽ được công bố vào ngày mai 14/5.

Kyoto cũng được xem xét việc gỡ bỏ tình trạng khẩn cấp do số người nhiễm virus corona chủng mới không tăng. Tuy nhiên do Kyoto tiếp giáp với Osaka nên hiện tại vẫn giữ nguyên tình trạng khẩn cấp.

Chính phủ sẽ tổ chức một cuộc họp chuyên gia y tế và kinh tế vào sáng ngày 14/5 để quyết định về việc gỡ bỏ, sau đó vào buổi chiều sẽ báo cáo với Ban chỉ đạo của Hạ viện và tuyên bố chính thức đại chúng.

Việc gỡ bỏ tuyên bố tình trạng khẩn cấp cần được bàn bạc kỹ, bởi nhiều quốc gia khác trên thế giới như Hàn Quốc, Đức, Iran, sau khi giảm nhẹ lệnh giới nghiêm thì tình trạng lây nhiễm lại tăng lại.

Nguồn: NHK news

Hy vọng rằng bài viết này của KVBro cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết và hữu ích. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy liên lạc với fanpage KVBro để có câu trả lời sớm nhất.

Đánh giá bài viết: Note: There is a rating embedded within this post, please visit this post to rate it.

KVBro-Nhịp sống Nhật Bản

Exit mobile version