DỮ LIỆU TỔNG SỐ NGƯỜI TỬ VONG Ở TOKYO CHO THẤY KHÔNG CÓ SỰ GIA TĂNG TỬ VONG TRONG ĐẠI DỊCH

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 votes, average: 5.00 out of 5)

Loading...

Không thấy sự gia tăng tử vong trong đại dịch virus corona ở Tokyo, khiến các quan chức khẳng định rằng họ đã kiểm soát được phần lớn sự lây nhiễm mặc dù có chỉ trích về hạn chế phạm vi xét nghiệm.

Theo số liệu từ Chính quyền thành phố Tokyo, thủ đô đã có 33.106 người tử vong trong ba tháng tính đến tháng 3, thấp hơn 0,4% so với mức trung bình của bốn năm trước đó trong cùng thời kỳ. Vẫn chưa có dữ liệu cho tháng 4 vào thời điểm các trường hợp nhiễm virus mới hàng ngày đạt đến đỉnh trong thành phố.

Dữ liệu không cung cấp chi tiết về nguyên nhân tử vong, nhưng nhấn mạnh rằng không có sự gia tăng số người chết trong đại dịch mặc dù Nhật Bản có một số trường hợp lây nhiễm được xác nhận sớm nhất trên thế giới bên ngoài tâm chấn ban đầu ở Trung Quốc. Tháng Hai năm nay so với cùng tháng năm 2019 có ít hơn 1.200 người tử vong, trong khi đã tăng thêm 428 trường hợp vào tháng Ba.

Tỷ lệ tử vong quá mức đã được đề xuất rộng rãi như là một phương pháp để nắm bắt quy mô thực sự của các trường hợp tử vong do sự bùng phát của virus corona. Con số này bao gồm những người chết mà không được xét nghiệm virus cũng như những người có thể đã chết vì các nguyên nhân khác nhưng không thể tìm cách điều trị do hệ thống y tế quá tải. Theo một nghiên cứu, thành phố New York có số người chết gấp bốn lần so với dự kiến trong đợt bùng phát COVID-19.

Các trường hợp nhiễm virus corona ở Tokyo đã tăng đáng kể vào tháng Tư, khi thủ đô bắt đầu có khoảng 200 ca nhiễm trong nhiều ngày. Tuy nhiên, các ca nhiễm đã giảm kể từ khi chính phủ tuyên bố tình trạng khẩn cấp, với ít hơn 40 trường hợp tại thủ đô mỗi ngày trong tuần qua. 28 ca nhiễm khác đã được báo cáo tại Tokyo vào thứ ba, làm tăng hy vọng rằng tình trạng khẩn cấp – sẽ được dỡ bỏ ở nhiều khu vực vào đầu tuần này – cũng sẽ được gỡ bỏ tại thủ đô vào cuối tháng.

Nhật Bản đã không áp dụng chế độ thử nghiệm hàng loạt được thấy ở một số quốc gia, điều này khiến các nhà phê bình cho rằng quy mô của đại dịch lớn hơn nhiều so với số liệu thống kê chính thức. Một loạt các trường hợp cách ly và tử vong bất thường được phát hiện là nạn nhân của virus corona sau đó dẫn đến sự tín nghiệm cho lý thuyết này.

Vào ngày thứ 3, đã có 633 trường hợp tử vong ở Nhật Bản do virus, ít hơn rất nhiều so với 80.000 trường hợp ở Hoa Kỳ và 32.000 ở Anh Quốc, trong đó Nhật Bản có ít trường hợp được xác nhận nhiễm và tử vong so với bất kỳ  nước G7 nào. Chính quyền Nhật Bản đã tập trung cao độ vào việc xác định các cụm lây nhiễm và hạn chế sự lây lan của chúng.

Trong khi các nhà chức trách đã thừa nhận rằng, tương tự như các quốc gia khác, quy mô thực sự của sự lây nhiễm ở Nhật Bản vẫn chưa được biết, họ đã nói rằng họ rất tự tin trong việc nắm bắt quy mô thương vong. Tokyo, với dân số ước tính khoảng 14 triệu người, có số lượng ca nhiễm được xác nhận nhiều nhất ở Nhật Bản.

“Nhật Bản tiến hành giám sát bệnh viêm phổi, vì vậy hầu hết các trường hợp viêm phổi đều được chụp CT, và hầu hết những người này sẽ làm xét nghiệm PCR – vì vậy tôi nghĩ rằng chúng tôi đang nắm bắt đúng số người tử vong, Mitch Shigeru Omi, phó trưởng phòng Hội đồng tư vấn của chính phủ về virus, cho biết tại một cuộc họp báo ngày 4 tháng 5.

Theo JapanTimes

Hy vọng rằng bài viết này của KVBro cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết và hữu ích. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy liên lạc với fanpage KVBro để có câu trả lời sớm nhất.

Đánh giá bài viết: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 votes, average: 5.00 out of 5)

Loading...

KVBro-Nhịp sống Nhật Bản