DENIM ĐƯỢC XEM LÀ LỖI THỜI?! CÁC BẠN TRẺ Ở NHẬT MẤT HỨNG THÚ VỚI NHỮNG GÌ NỮA?

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 votes, average: 5.00 out of 5)

Loading...

Có thể bạn nghĩ rằng dù tuổi tác hay giới tính nào thì jeans luôn là món đồ truyền thống và vì thế denim luôn có chỗ trong tủ quần áo của bạn.

Thế nhưng ở Nhật Bản dường như giới trẻ đang mất hứng thú với denim và lý do là họ cho rằng đây là món đồ dành cho người lớn tuổi.

Trên chương trình Monday Late Show trên Nippon TV gần đây, những người làm chương trình đã tổ chức phỏng vấn và hỏi những người trẻ Nhật ở Tokyo những gì mà họ đã mất hứng thú (~nani banare/~何離れ; nghĩa là những gì bạn muốn vứt bỏ?).

Rất nhiều người trả lời rằng khi họ nghĩ đến denim họ nhớ đến các ông chú và trông không ngầu chút nào, vì thế họ thích những món đồ khác hơn. Ít nhất, đối với phụ nữ, họ có thể lựa chọn từ rất nhiều thiết kế như áo sơ mi, đầm và quần tây và thậm chí nam quyết định chọn nhiều chất liệu khác thay vì denim.

Một điều khác mà giới trẻ dường như ngưng sử dụng là wax. Các khuynh hướng đang thay đổi và nhiều người thích mái tóc tự nhiên.

Khi được hỏi tại sao, nhiều người trả lời rằng trông kỳ và không quyến rũ khi wax tóc hoặc họ nghĩ mái tóc như vậy trông như mỡ và nặng nề.

Nam giới Nhật Bản có thêm một điều họ muốn bỏ đi là từ “ore” (“tôi”), từ vựng này được sử dụng khi muốn nhắc đến bản thân, giống từ “boku”, “jibun” hay “watashi” (chủ yếu được sử dụng bởi các bạn nữ). Nam giới hiện nay thích nhắc đến bản thân bởi các từ jibun hoặc boku thay vì ore.

Khi nam giới không sử dụng từ “ore” nữa, nữ giới Nhật lại thích mặc pijama thay vì áo ngủ.

Một điều nữa gây ngạc nhiên là nhiều bạn trẻ dường như mất phương hướng khi trả lời về voice mail. Không có nhiều người trẻ tuổi ở Nhật sử dụng nữa và bị thách thức gửi một tin nhắn cho 1 người, tất cả họ dường như nói lắp và không nhất quán trong các tin nhắn của họ.

Rất nhiều trẻ em tại Nhật và các bạn sinh viên cũng không thích nhai kẹo cao su và điều cuối cùng họ dần mất hứng thú và ứng dụng Line.

Ứng dụng này dường như là cách phổ biến nhất để giao tiếp tại Nhật và đáng ngạc nhiên là giới trẻ Nhật bắt đầu sử dụng các cổng thông tin khác như Instagram thay vì Line như phương tiện giao tiếp.

Theo JapanToday

Hy vọng rằng bài viết này của KVBro cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết và hữu ích.. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy liên lạc với fanpage KVBro để có câu trả lời sớm nhất.

Đánh giá bài viết: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 votes, average: 5.00 out of 5)

Loading...

 

KVBro-Nhịp sống Nhật Bản