Site icon KVBro

CÁC TRƯỜNG HỢP ĐẶC BIỆT CÓ THỂ ĐƯỢC CHO PHÉP TÁI NHẬP CẢNH DO HOÀN CẢNH ĐẶC BIỆT NGOẠI LỆ LIÊN QUAN ĐẾN CÁC BIỆN PHÁP TỪ CHỐI NHẬP CẢNH TRONG BỐI CẢNH NGĂN CHẶN SỰ LÂY LAN CỦA VIRUS CORONA CHỦNG MỚI

open german passport with an immigration stamp of japan

Note: There is a rating embedded within this post, please visit this post to rate it.

Bản tin ngày 12/06/2020

Liên quan đến sự lây lan của virus corona chủng mới đang lan tràn khắp thế giới, trong thời điểm hiện tại, Bộ Tư Pháp sẽ từ chối cho phép nhập cảnh đối với người nước ngoài có lịch sử ở một số quốc gia hoặc vùng lãnh thổ nhất định… theo Điều 5, đoạn (1) mục (xiv) của Luật Kiểm soát Nhập cư và Công nhận Người tị nạn, trừ những trường hợp đặc biệt ngoại lệ.

Liên quan đến người nước ngoài rời Nhật Bản có giấy phép tái nhập cảnh, người nước ngoài cư trú tại Nhật với tình trạng “Vĩnh trú” hoặc “Vợ/Chồng hoặc Con của Người Nhật”, “Vợ/Chồng hoặc Con của Người Vĩnh trú” hoặc “Cư trú Lâu dài” (bao gồm vợ/chồng của người Nhật hoặc con của người Nhật không có tình trạng cư trú), và rời khỏi Nhật Bản với giấy phép tái nhập cảnh (bao gồm một giấy phép tái nhập cảnh đặc biệt) đã ở một quốc gia hoặc vùng lãnh thổ trước khi quốc gia đó hoặc vùng lãnh thổ đó trở thành vùng thuộc đối tượng bị cấm nhập cảnh, sẽ được cho phép tái nhập cảnh do thuộc trường hợp đặc biệt ngoại lệ, xét đến tình trạng cá nhân theo từng trường hợp sau khi cân nhắc yếu tố nhân đạo đặc biệt.

Sau đây là một số trường hợp cụ thể có thể được cho phép tái nhập cảnh phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể.

  1. Người nước ngoài đã rời khỏi Nhật có giấy phép tái nhập cảnh (bao gồm giấy phép tái nhập cảnh đặc biệt) đến một quốc gia hoặc vùng lãnh thổ trước khi quốc gia hoặc vùng lãnh thổ mà người nước ngoài đó ở trở thành vùng thuộc đối tượng bị từ chối nhập cảnh.
    + Gia đình tôi ở Nhật và chúng tôi bị chia cách
    + Tôi đã rời khỏi Nhật với con tôi, bé đã đăng ký vào một trường học Nhật nhưng bé không thể đi học.
    + Tôi cần tái nhập cảnh Nhật Bản để chữa trị tại một cơ sở y tế Nhật như phẫu thuật (bao gồm tái khám) hoặc sinh con.
    + Tôi đã phải rời Nhật để thăm thân nhân đang trong tình trạng khẩn cấp ở nước ngoài hoặc dự đám tang của một thân nhân đã mất.
    + Tôi đã phải rời Nhật để chữa trị tại một cơ sở y tế nước ngoài như phẫu thuật (bao gồm tái khám) hoặc sinh con
    + Tôi đã phải rời Nhật sau khi nhận lệnh triệu tập của tòa án nước ngoài để làm nhân chứng.
  2. Người nước ngoài đã rời khỏi Nhật với giấy phép tái nhập cảnh (bao gồm một giấy phép tái nhập cảnh đặc biệt) đến một quốc gia hoặc vùng lãnh thổ sau khi quốc gia hoặc vùng lãnh thổ mà người nước ngoài đang ở trở thành khu vực bị từ chối cho nhập cảnh (bao gồm các trường hợp người nước ngoài dự định rời từ Nhật Bản đến quốc gia hoặc vùng lãnh thổ đó trong tương lai)
    + Tôi đã phải rời khỏi Nhật Bản để thăm thân nhân đang trong tình trạng nghiêm trọng ở nước ngoài hoặc tham dự đám tang của thân nhân đã mất.
    + Tôi đã phải rời khỏi Nhật để chữa trị tại một cơ sở y tế nước ngoài như phẫu thuật (bao gồm tái khám) hoặc sinh con.
    + Tôi đã phải rời Nhật sau khi nhận lệnh triệu tập của tòa án nước ngoài để làm nhân chứng.

Liên hệ: AdjudicationDivision, Immigration Department, Immigration Services Agency
Tel: (Operator) 03-3580-4111 (Ext.No.2796)

Hy vọng rằng bài viết này của KVBro cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết và hữu ích. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy liên lạc với fanpage KVBro để có câu trả lời sớm nhất.

Nguồn: BỘ TƯ PHÁP NHẬT BẢN

Đánh giá bài viết:  (2 votes, average: 5.00 out of 5)

KVBro-Nhịp sống Nhật Bản

Exit mobile version