Site icon KVBro

BÁO CÁO: RÁC THẢI NHỰA CHIẾM 70% RÁC THẢI Ở HỒ LỚN NHẤT NHẬT BẢN

Note: There is a rating embedded within this post, please visit this post to rate it.

Khi phí dành cho túi mua sắm ni lông là bắt buộc khắp Nhật Bản từ 01/07, một khảo sát ở tỉnh Shiga cho thấy rác thải nhựa chiếm hơn 70% rác thải được tìm thấy ở Hồ Biwa ở phía Tây Nhật Bản.

Ô nhiễm nước đã là một vấn đề cấp bách, Chính quyền Tỉnh Shiga hy vọng rằng việc thực thi thu phí đối với túi mua sắm ni lông sẽ khuyến khích nỗ lực giảm rác thải nhựa.

Lòng hồ Biwa – hồ nước ngọt lớn nhất Nhật Bản được làm sạch định kỳ ở một số địa điểm khắp cả tỉnh. Vịnh Akanoi tại thành phố Moriyama, tỉnh Shiga là một địa điểm rác thải tụ tập bởi 8 dòng sông đến từ các cánh đồng và ruộng lúa chảy vào. Dân địa phương và những người khác tổ chức các hoạt động làm sạch trong khu vực từ năm 2018, và khoảng 190 người hỗ trợ từ tháng 06/2019. Chính quyền tỉnh Shiga công bố một báo cáo vào tháng 02/2020 sau khi kiểm định lượng rác thải thu thập được.

Trong khoảng 2.231 lít hay 322,17 kg rác thải thu thập từ đáy hồ, có 1.662 lít hay 170,41 kg là rác thải nhựa, chiếm khoảng 70% tổng rác thải. Trong các loại rác thải nhựa, túi mua sắm ni lông và các loại túi khác chiếm lượng lớn nhất với 530 lít và nặng 74,43 kg.

Các túi nhựa được tìm rất chất đống lên nhau rõ ràng. Một túi đựng bán mì có hạn từ năm 1990 vẫn còn nguyên, vì thế có thể nói túi nhựa không phân hủy dù thời gian đã rất dài rồi. Rất nhiều túi nhựa bị vứt vào trong đường nước. Bộ phận Phục hồi và Bảo trì Hồ Biwa của Chính phủ Tỉnh Biwa nhận xét “Chúng tôi hy vọng rằng tình hình sẽ được cải thiện thông qua nỗ lực của chúng ta nếu hồ Biwa không chứa rác trôi về từ nước ngoài. Hãy cùng hành động với nhau để giảm các túi mua sắm ni lông sủ dung trong các hoạt động khác.”

Bộ phận Xúc tiến Xã hội Tái chế của Chính phủ đưa ra mục tiêu giảm rác thải nhựa dự kiến tổ chức một diễn đàn vào tháng 10 báo cáo thực trạng rác thải nhựa cũng như đưa ra những ví dụ thành công để giảm rác thải nhựa. Bộ phận này đang cố gắng tuyên truyền ý thức về giảm rác thải nhựa, và một đại diện đã nói “Chúng tôi muốn xúc tiến một hành động nơi mỗi và mọi cư dân có thể thực thi giảm rác thải.”

Theo Mainichi

Hy vọng rằng bài viết này của KVBro cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết và hữu ích. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy liên lạc với fanpage KVBro để có câu trả lời sớm nhất.

Đánh giá bài viết: Note: There is a rating embedded within this post, please visit this post to rate it.

KVBro-Nhịp sống Nhật Bản

Exit mobile version